TOP 7 LOẠI CÂY CẢNH CHƯNG TẾT MỚI NHẤT 2020

10-06-21

TOP 7 LOẠI CÂY CẢNH CHƯNG TẾT RƯỚC LỘC VÀO NHÀ 2020

Nếu chưa có ý tưởng về chọn cây cảnh chưng Tết vậy các bạn hãy ngắm qua vài cây cảnh đẹp như sau nhé.

1. Hoa đào

Hoa đào đã là một trong những biểu tượng của mùa Xuân, của ngày Tết. Mọi gia đình khi vào cuối tháng Chạp đã tấp nập tìm chọn những nhánh cây hoa đào tươi thắm về chưng trong nhà. Hoa đào còn có nhiều ý nghĩa đặc biệt như xua đuổi tà mua, quỷ dữ. Chưng hoa đào trong nhà với mong muốn gia đình có nhiều điềm may và thuận lợi.

2. Hoa mai

Nhắc đến hoa đào thì không thể bỏ qua hoa mai được. Đây cũng là một trong những biểu tượng đặc trưng của ngày Tết. Những chậu mai tứ quý, ngũ quý đặc biệt may mắn được nhiều người chọn mua. Sắc mai tươi thắm thể hiện sự sáng ngời cho những ngày đầu năm và thời gian sau này trong gia đình.

3. Hoa cúc vàng

Màu vàng là màu may mắn trong dịp năm mới đến. Thay vì chọn những cành mai nhiều người lựa chọn chậu cúc xinh tươi để trưng trong nhà. Tùng – Cúc – Trúc – Mai là những biểu tượng cho tính cách tốt đẹp của con người. Điều đó cũng tượng trưng cho sự may mắn, sự bình yên, mong muốn vượt qua nhiều sóng gió của người dân Việt. Các bạn có thể chọn chậu cúc thích hợp để chưng trong nhà, trước sân và trên bàn thờ ông bà tổ tiên.

4. Cây quất

Bên cạnh những loại cây như trên, cây quất luôn nằm trong top 7 loại cây cảnh chưng Tết ưa thích. Cây quất có nhiều ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho sự bình an, may mắn, sự sum vầy đông đủ của mọi thành viên trong gia đình ngày năm mới. Cây quất không chỉ được trưng tại nhà ở, còn có thể sử dụng tại văn phòng làm việc, tại đại sảnh khách sạn nhà hàng và nhiều nơi khác.

5. Cây tầm xuân

Ngay từ tên gọi đã thể hiện được không khí vui mừng của ngày xuân rồi. Cây tầm xuân có sức sống bền bỉ và dài lâu nên bản thân cây cảnh mang đến ý nghĩa cầu sức khỏe, mong muốn mọi thành viên trong gia đình đều được sống lâu, sống khỏe. Nụ tầm xuân đủ sắc màu còn là biểu tượng cho niềm vui, niềm hạnh phúc, mọi điều vui vẻ và tốt đẹp trong cuộc sống.

6. Cây trúc

Tre – trúc đều là những biểu tượng của sự may mắn và trường thọ. Thời xưa để miêu tả tính cách hiên ngang thẳng thắn của con người, nhiều người sử dụng hình ảnh cây trúc xanh. Đặt những chậu trúc xanh nhỏ xinh trong nhà với mong muốn cầu mọi điều tốt đẹp và may mắn đến mọi thành viên trong gia đình. Các bạn cũng có thể chọn cành tre cảnh để trưng trong nhà hoặc trong sân để lấy may ngày Tết.

7. Cây nguyệt quế

Nếu muốn năm mới chưng những loại cây cảnh mới lạ các bạn có thể chọn nguyệt quế. Cây cảnh có tên gọi khác là cây mộc, cây hoa quế mang đến ngụ ý tốt lành trong ngày Tết. Trưng chậu cây nhỏ trong nhà với mong muốn cầu nhiều tài lộc và sự thành công trong cuộc sống. 

Trên đây chính là top 7 loại cây cảnh chưng Tết ý nghĩa được nhiều người lựa chọn. Các bạn hãy tham khảo thêm vài loại cây thích hợp để chưng vào ngày xuân nhé.

Cần lưu ý gì khi chưng cây cảnh trong nhà ngày Tết?

Vào dịp năm mới ai ai cũng muốn nhiều điềm may mắn và tránh những điều xui xẻo. Vậy nên khi chọn loại cây cảnh chưng trong nhà các bạn cũng cần lưu ý tránh một số loại cây không hợp. Hoa thủy tiên, hoa ly, cây liễu, cây dâu, cây dương... đều là những loại cây cần tránh chưng trong nhà. Những loại cây này mang những ý nghĩa không mấy tốt đẹp với mọi người, đặc biệt là vào dịp Tết.

Những nguyên tắc quan trọng khi chọn vị trí đặt cây cảnh cũng là điều các bạn nên quan tâm. Chọn đúng vị trí trưng cây cảnh đảm bảo cây đủ không khí quang hợp, vừa giúp mang lại nhiều điềm may cho gia chủ. 

- Chọn vị trí thoáng đãng để đặt chậu cây cảnh bên trong nhà.

- Ưu tiên chọn những loại cây cảnh có tính thanh lọc không khí cao để đặt trong nhà.

- Có thể tham khảo và chọn những loại cây cảnh ít cần tưới nước để chưng trong nhà.

- Đặt chậu cây cảnh tại những vị trí phù hợp như phòng khách, hành lang, hạn chế đặt chậu cây trong phòng ngủ, gần nhà tắm, nhà vệ sinh.

TIN TỨC LIÊN QUAN